1. 10 yếu tố quan trọng đến quyết định thiết kế bao bì
Những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thiết kế của một mẫu bao bì đẹp nhất, chất lượng nhất khi đến quý khách hàng sẽ được Công Ty Cường Tuấn thể hiện dưới đây:
- Màu sắc:
Các thiết kế cần có màu sắc bắt mắt thu hút người nhìn ngay từ lần đầu. Màu sắc bạn chọn cho thiết kế nhãn hiệu cũng phụ thuộc vào một số yếu tố: màu sắc nhận diện thương hiệu; bao bì sản phẩm; màu sắc sản phẩm. Bạn cần chắc chắn rằng những màu sắc bạn chọn cho nhãn hiệu không xung đột. Các màu sắc phối hợp hài hoà sẽ hỗ trợ làm nổi bật sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng. - Font chữ:
Lựa chọn về font chữ là một quyết định quan trọng. Không nên chọn một trong các font chữ chuẩn của Window như Times New Roman hoặc Arial, và cũng tránh sử dụng quá nhiều phông chữ như Papyrus hoặc Monotype Corsiva. Bạn đừng do dự khi thử dùng một cái gì đó mới và khác biệt đối với nhãn hiệu sản phẩm của bạn. Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là font chữ phải rõ ràng dễ đọc và tạo cảm xúc tốt cho người nhìn. - Dễ đọc:
Nhãn hiệu của bạn nên dễ dàng đọc được trong nháy mắt vì khách hàng nói rằng họ chỉ có vài ba giây để xem lướt qua các sản phẩm khi đi mua sắm và thời gian chỉ đủ để đọc một số từ. Do đó, các từ thể hiện trên nhãn hiệu sản phẩm phải thật cô đọng và được thiết kế dễ đọc. Bạn cần phải có logo và tên công ty, tên sản phẩm, slogan hay vài từ mô tả thật chính xác sản phẩm của bạn. Với những từ quan trọng bạn nên dùng cỡ chữ hơi lớn để có thể đọc được trong khoảng cách vài bước chân. - Chất liệu:
Trước khi tiến hành thiết kế, bạn cần lựa chọn các chất liệu cấu thành phẩm sản phẩm. Thiết kế của bạn cần phải phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Các chất liệu sản xuất thường có màu sáng như giấy, PP, PE hoặc trong suốt như nhựa trong hoặc thủy tinh. Chất liệu có khi cho phép bạn nhìn thấu được màu và nội dung sản phẩm. - Kích thước:
Kích thước nhãn nên phù hợp với tính chất đặc điểm của sản phẩm hoặc bao bì đóng gói. Sản phẩm của bạn có thể cần một nhãn chính ở mặt trước và một nhãn nhỏ hơn ở mặt sau là tùy vào lượng thông tin của sản phẩm. Nhãn hiệu có thể được đính ở một góc nhỏ trên sản phẩm hoặc bao trùm toàn bộ bao bì. Nhà thiết kế sẽ tư vấn hoặc chính bạn sẽ là người quyết định nhằm làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và dễ nhận ra ngay khi được nhìn thấy. - Đồ họa:
Đồ hoạ bắt mắt cũng sẽ thu hút sự chú ý đến sản phẩm của bạn. Với nghệ thuật nhiếp ảnh và sự phong phú về hình minh họa ngày nay, bạn có thể hài lòng về các yếu tố hỗ trợ cho nhãn hiệu sản phẩm. Một hình ảnh thực sự có thể có giá trị hơn 1,000 từ trên nhãn hiệu sản phẩm và có tác dụng hữu hiệu trong việc chuyển tải nhanh thông điệp và thu hút mạnh mẽ mọi ánh nhìn - Thành phẩm:
Bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho nhãn. Ví dụ điển hình về màng mờ là các loại nước uống trà đóng chai. Trong thị trường nước giải khát có tính cạnh tranh cao, chai trà với nhãn đơn giản có màng mờ đem lại cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát hơn.Cán mờ hoặc laminate mang lại cái nhìn sang trọng, cổ điển và dễ đọc, trong khi lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho nhãn, làm cho nhãn sáng bóng và phản chiếu mọi ánh nhìn. - Hình dạng:
Bạn thực sự có thể thu hút sự chú ý đến nhãn hiệu của bạn bằng cách sử dụng một hình dạng khác thường. Điều này đòi hỏi sự đầu tư ban đầu về kinh tế tùy thuộc vào mức độ thiết kế phức tạp của hình dạng và điều này có thể ẩn chứa nhiều rủi ro. Có nhiều thủ thuật xử lý trong thiết kế mà không cần phải thay đổi hoàn toàn về hình dạng. Bạn có thể sử dụng hình dạng rõ ràng và thay đổi thiết kế mô phỏng hình dạng bất thường phối hợp với màu sắc nổi trội; như vậy bạn sẽ có ngay một nhãn hiệu mới với thiết kế độc đáo trong hình dạng - Nhất quán:
- Một sản phẩm có thể có nhiều đặc điểm, thành phần hoặc tính năng cần thể hiện trên nhãn và điều quan trọng là nhãn hiệu thiết kế phát huy được các yếu tố thống nhất với nhau và phù hợp với sản phẩm. Cho dù có nhiều sản phẩm với đủ các mùi vị, chức năng hay đặc tính khác nhau, nhưng khi nhìn vào thì ngay lập tức sẽ nhận diện được thương hiệu. Như vậy,thiết kế nhãn hiệu cần tạo ra sự nhất quán và dấu hiệu nhận diện cho các dòng sản phẩm của cùng một công ty hoặc một thương hiệu
- Thông tin liên hệ:
Tất cả nhãn sản phẩm nên có thông tin liên hệ của công ty. Điều này rõ ràng không phải là làm cho nhãn hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn, mà là công cụ tiếp thị hiệu quả trong mỗi sản phẩm bán ra. Thông tin giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ tới công ty và tìm hiểu dễ dàng về thông tin liên quan hay các sản phẩm khác của bạn. Bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất, quan trọng là website và số điện thoại liên hệ, các chi nhánh và đại lý hay hệ thống phân phối..
2. Ưu điểm của màng co nhiệt nắp chai
Màng co nhiệt nắp chai giúp bảo đảm các sản phẩm đẹp để đảm bảo rằng bên trong sản phẩm được cung cấp sử dụng trực tiếp có niêm phong sản phẩm tinh tế.
Việc in màng co nhiệt nắp chai nước được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Các sản phẩm túi được in với nhiều thông điệp quan trọng và màu sắc khác nhau để tăng sức hấp dẫn.
Một màng co nhiệt nắp chai được sử dụng để niêm phong chai sản phẩm trước khi rời khỏi nhà máy. Thông thường, khách hàng có thể sử dụng bọc co rút nội thất, nhưng để khẳng định tính chuyên nghiệp và quảng bá của thương hiệu, việc lựa chọn ấn tượng co rút nắp chai là một lựa chọn tốt. Điều này giúp khách hàng vừa nhận ra thương hiệu doanh nghiệp của họ vừa giảm khả năng làm giả sản phẩm, từ đó đảm bảo uy tín của công ty bạn trong tâm trí khách hàng.
Đối với màng co, đây là nơi quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và thông tin cơ bản được khách hàng theo dõi, màu sắc bắt mắt và trang trọng sản phẩm.
Công dụng
- Trang trí sản phẩm.
- Bảo vệ sản phẩm.
- Hình ảnh thương hiệu.
Lợi thế.
- Chống bụi và dị vật.
- Không thấm nước.
- Đăng ký.
- Giúp sản phẩm bền hơn do tính chất của bao bì.
- Có thể thiết kế 360 độ xung quanh chai.
- Giúp sản phẩm đẹp hơn.
- Thương hiệu lại.
Sử dụng.
- Thu nhỏ trực tiếp lên thân sản phẩm hoặc sản phẩm hoàn chỉnh bằng tay hoặc máy.
Cách sử dụng màng co của nắp chai.
Để sử dụng màng co nhiệt, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau.
B1 Bọc chai bằng màng co nhiệt, có thể được niêm phong hoàn toàn hoặc có lỗ mở trên cùng để tạo điều kiện lột.
B2.Đặt ngọn đuốc trên cổ của chai khí nóng sẽ thu nhỏ màng co nhiệt, không làm nóng một nơi liên tục, nhưng chúng ta cần di chuyển sao cho màng co trên nắp chai tràn ra để ngăn chặn phim co lại. .
Hiện nay, đầu tư vào sản xuất đồ uống đóng chai và không cồn rất phổ biến. Tuy nhiên, để cạnh tranh trên thị trường, bạn không chỉ cần chất lượng sản phẩm mà còn cả ngoại hình.
Đặc biệt đối với các sản phẩm là chai và lọ, chúng tôi phải bọc. Tại sao chúng ta phải làm điều này?
Bọc các chai bằng nắp để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển
Trong quá trình vận chuyển, chúng ta thường phải vận chuyển bê, thậm chí vứt đi, nhai xoáy sữa, chai nước uống có ga … Nếu trong quá trình sản xuất, bao bì chỉ chú ý đến chất lượng bên trong mà không đảm bảo hình ảnh Nếu sản phẩm được vận chuyển ra bên ngoài, sẽ dễ dàng làm mất nắp chai và làm hỏng sản phẩm.
Bọc chai co lại – khẳng định thương hiệu từ mẫu
Mỗi công ty đồ uống hoặc chai có tem riêng. Tuy nhiên, với đặc tính của chai và lọ, khi dán nhãn, chúng ta phải sử dụng máy để dán nắp để có thể dán các vết rạn, vòng mà không bị nhàu nát hoặc nhàu nát, làm cho sản phẩm bị mất mỹ phẩm.
Máy bọc màng hoàn toàn tự động
Việc đóng gói chai và nhãn cũng phụ thuộc vào khả năng đầu tư của các nhà sản xuất chọn loại máy thu nhỏ tự động và bán tự động … Máy thu nhỏ chai mạnh mẽ và hiện đại để đảm bảo rằng không có không có vấn đề trong quá trình sản xuất
Đặc biệt đối với các loại như sữa, đồ uống có ga, v.v., chúng thường được đóng gói trong lốc xoáy. Nhưng với trọng lượng của nước hoặc sữa … nó khá nặng nên rất dễ vận chuyển, bạn phải bọc màng trong lốc xoáy, thường là 4 chai / bình hoặc 1 khối. Bạn muốn chắc chắn rằng chai / chai đẹp, bạn cần chọn một máy có thể thu nhỏ màng PE. Do tính đàn hồi và độ dẻo dai của màng PE, nó hoàn toàn có thể giúp bảo vệ các chai / lọ một cách tốt nhất.